Với "chế độ ảnh hưởng" mới này, EA Sports đangdần thu hẹp hơn nữa khoảng cách giữa bóng đá "ảo" và "thật".
EA Sports dự kiến sẽ tung ra một cơ chế hoàntoàn mới trong phiên bản FIFA 12 phát hành trong mùa thu năm nay với tên gọi "chế độ ảnh hưởng" (impact engine),đây là lần đầu tiên nó được đưa vào sử dụng cho trò chơi này, cũng đồng thời là thay đổi lớn nhất trong trò chơi mô phỏng bóng đá nổi tiếng này kể từ năm 2007.
Ông McHardy - đại diện của EA Canada cho biết:" Đây là sự thay đổi lớn nhất kể từ khi chúng tôilàm FIFA next-gen trên các hệ máy console, bởi lẽ nó được làm mới lại từ một đống hỗn độn chứ không hẳn mang tính kế thừa từ các phiên bản trước theo truyền thống. Chế độ này giúp chúng tôi giải quyết được nhiều vấn đề như tăng độ chính xác của các pha bóng, tình huống di chuyển, nói cách khác là tạo ra thứ bóng đá thật nhất có thể - đều là những điều khó khăn mà từ trước tới nay chúng tôi cố gắng để không phải gặp ".
Được biết, từ rất nhiều dữ liệu thu thập về từngcầu thủ, EAs chuyển những dữ liệu này vào cầu thủ trong game. Mộttrong những mảng mà"chế độ ảnh hưởng" có tác dụng rõ rệt nhất là các pha cản phá. Thông thường, khi giữ bóng và bị xoạc vào chân trụ bạnsẽ bị ngã, còn nếu chỉ bịxoạc vào chân không chịu nhiều trọng lượng cơ thể, phản xạ tự nhiêncủa bạn là tiếp tục di chuyển và cố gắng giữ thăng bằng. Giờ đây, cầu thủ cũng có khả năng tương tự chứ không có chuyện ngã vật ra đất bất chấp bị xoạc vào vị trí nào.
McHardy hồ hởi nói về"đột phá mới": " Chúng tôi mở ra cho game thủ một chân trời hoàn toànmới, nơi họ thoải mái thưởng thức thứ bóng đá tuyệt vời này. Chế độảnh hưởng cũng giúp nhà sản xuất mở ra hướng đi và cách phát triển mới trong tương lai ".
Wayne Rooney - gương mặt bìa đĩa trong nhiềuphiên bản liền của series game FIFA - mới đây cũng đã công bố trên twitter của mình rằng anh ta đang quay một đoạn phim quảng cáo cho FIFA 12 và nhậnxét rằng đây sẽ là phiênbản hay nhất từ trước đến giờ trong series game bóng đá của EA.